DIGITAL MARKETING – CÔNG CỤ ĐI TỚI THÀNH CÔNG

Trong thời buổi hiện đại, thuật ngữ Digital Marketing chắc hẳn đã không xa lạ gì đối với chúng ta. Tuy nhiên, nói là quen thuộc nhưng chưa chắc ai cũng hiểu được cặn kẽ về nó. Chính vì thế trong bài viết này chúng ta cùng nhau giải nghĩa Digital Marketing và những vấn đề xoay quanh nó nhé!

Định nghĩa Digital Marketing

Digital Marketing là một mảng con trong Marketing, nó nhấn mạnh đến 3 yếu tố chính:

  • Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số
  • Tiếp cận khách hàng khách hàng mục tiêu trong môi trường kỹ thuật số
  • Tương tác với khách hàng

Chúng ta có thể định nghĩa Digital Marketing là việc sử dụng kết hợp nhiều phương tiện kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn. Mang đến những lợi ích to lớn về doanh số cũng như việc nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng.

Những ưu điểm vượt trội của Digital Marketing

Thứ nhất, giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa

Digital Marketing không đòi hỏi mức giá cao hơn so với những cách thức truyền thông khác. Bởi vì khi thực hiện Digital Marketing doanh nghiệp sẽ chẳng cần mất chi phí cho quá trình cho thuê mặt bằng hay bảo trì bảo dưỡng.

Đây là một môi trường cạnh tranh mở, cho phép tất cả các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn tham gia chạy đùa cùng nhau. Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả cao.

Tuy Digital Marketing không đòi hỏi chi phí quá cao, nhưng đối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, chi phí đầu tư cho Digital Marketing trên tivi, báo đài, tạp chí, tờ rơi, biển hiệu,…có thể lên đến con số hàng chục tỷ đồng.

Thứ hai, hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng

Ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing đó chính là việc tiếp cận thị trường tiềm năng của các sản phẩm, dịch vụ. Không chỉ cung cấp cho khách hàng về thông tin doanh nghiệp, khách hàng còn có thể tìm hiểu về hình ảnh, nguyên liệu, giá cả, dịch vụ một cách dễ dàng.

Đối với Digital Marketing, không có khoảng cách thời gian và địa lý nào chia cách được giữa doanh nghiệp và khách hàng, bởi vì Digital Marketing cho phép tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khoảng thời gian nào.

Điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng định hình nhu cầu theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền, hành vi, sở thích, thói quen mua sắm cụ thể,… của khách hàng từ đó hoạch định những chiến lược quảng cáo phù hợp và tối ưu nhất.

Thứ ba, xác định tính hiệu quả

Với các công cụ Digital Marketing có thể giúp bạn dễ dàng đánh giá chính xác các thông qua các  thông số về sự quan tâm của khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn. Những công cụ đo lường dễ dàng phân tích được hướng đi và hành vi của người dùng trong website của bạn. Biết được họ truy cập từ nguồn nào, đọc nội dung gì, trong khoảng thời gian bao lâu? Từ đó điều chỉnh quảng cáo phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

Thứ tư, tăng độ linh hoạt

Việc Internet phát triển một cách chóng mặt, lan truyền thông tin nhanh chóng là một lợi thế rất lớn. Bên cạnh đó, các bảng thống kê dữ liệu chuẩn xác giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi độ hiệu quả của các chiến dịch, sẽ linh hoạt trong quá trình xử lý.

Điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing Online

Thoạt nhìn, chúng ta thường hay lầm tưởng khái niệm Digital Marketing và Online Marketing là một. Tuy nhiên đấy là hai phạm trù khác nhau.

Nhắc đến Digital marketing là bạn nghĩ ngay đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan tâm có trực tuyến hay không) để xây dựng, quảng bá hoặc truyền tải thông điệp tiếp thị của bạn đến người dùng.

Tiếp thị trực tuyến Online Marketing còn được gọi là tiếp thị internet là một tập hợp con của Digital Marketing. Các đặc điểm chính của Online Marketing là để có thể thực hiện được thì nó đòi hỏi kết nối internet.

Về phương thức hoạt động:

Digital Marketing không phụ thuộc hoàn toàn vào mạng Internet mà còn phụ thuộc vào các cơ sở hạ tầng viễn thông (sóng điện thoại, sóng truyền hình, sóng radio,…) Chính vì thế dù có Internet hay không thì vẫn hoạt động một cách trơn tru, bình thường.

Nhưng Marketing Online thì không được như vậy, chúng phụ thuộc hoàn toàn vào mạng Internet, nên những trường hợp không có Internet thì sẽ không có Marketing Online

So sánh về mục đích sử dụng

Với mỗi loại hình sẽ có mục đích sử dụng khác nhau:

Nếu bạn mong muốn tăng nhận diện thương hiệu thì Digital Marketing sẽ đảm nhiệm việc này hiệu quả nhất.

Còn khi bạn muốn tăng cường chuyển đổi thì hãy nhớ ngay đến Marketing Online, vì đây là thế mạnh của nó, giúp tăng cường chuyển đổi, rút ngắn quá trình bán hàng và thanh toán, phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp.

Nói tóm lại, để doanh nghiệp phát triển và vươn tầm trong thời đại công nghệ hiện nay thì Digital Marketing đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực. Nhiệm vụ của chúng ta là khai thác hết tiềm năng và sử dụng một cách thông minh các công cụ hỗ trợ này để gia tăng doanh số bán hàng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *